Người Việt Khắp Nơi

Ông Việt bỏ chạy khi bị bondman mang vào nhà tù, nhưng không thoát

Thursday, 25/01/2018 - 10:12:45

Cảnh sát viên Troy Peterson kể với báo Sun Herald, “Ông ta chưa được bàn giao cho chúng tôi, thành thử chúng tôi không thể truy tố ông ta tội vượt thoát.”


Nguyễn Văn Việt sau khi bị bắt trở lại. (Harrison County Adult Detention Center)


GULFPORT -  Một người bị mang đến nhà tù Harrison County, và trong lúc bị còng tay, ông ta tung chân tháo chạy ra ngoài sân và tìm cách trốn trong rừng. Người này đã bị bắt lại. Tuy nhiên, nhà chức trách sẽ không truy tố ông ta tội chạy trốn, vì trong thời gian bàn giao thì ông ta chưa thuộc nhà tù.

Vụ bỏ chạy này xảy ra vào sáng thứ Năm, 25 tháng Giêng, 2018. Theo tin của nhật báo Sun Herald, ông Nguyễn Văn Việt, 45 tuổi, sống tại Biloxi, tiểu bang Mississippi.

Bản tin cho biết ông Việt đang bị truy tố tội trộm cắp cấp đại hình, và ông được tại ngoại qua một văn phòng cung cấp dịch vụ thế chân được gọi là Bailbond. Vì vi phạm điều kiện được tại ngoại, ông Việt bị văn phòng bailbond mang ông đến nhà tù Harrison County để giao lại cho nhà chức trách.

Nguyễn Văn Việt đã bị còng hai tay ở phía trước. Một nhân viên của văn phòng G.W. Foxx Bonding mang ông ta vào phòng tiếp khách của nhà giam. Vào khoảng gần 9:30 sáng, khi mà thời điểm bàn giao sẽ diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ, thì nhân viên bailbond cần ra ngoài để di chuyển xe. Nhân viên này đã nhờ nhân viên của một văn phòng bailbond khác trông chừng ông Việt giùm.

Lợi dụng lúc ông nhân viên bailbond bước ra ngoài và ông kia đang lơ đễnh, ông Việt tung chân chạy ra ngoài.

Cảnh sát viên Troy Peterson kể với báo Sun Herald, “Ông ta chưa được bàn giao cho chúng tôi, thành thử chúng tôi không thể truy tố ông ta tội vượt thoát.”

Cũng theo lời của ông Peterson, Nguyễn Văn Việt đã chạy vào bãi đậu xe dành cho nhân viên của nhà tù. Dù bị còng hai tay ở phía trước, ông Việt vẫn leo lên được một hàng rào kẽm gai về phía đông nam của nhà tù và chạy vào khu rừng ở gần đó.

Hàng rào cao tới 8 feet (2.4 mét) nhưng nằm ở sườn đồi, nên chiều cao thật sư chỉ còn 6 feet (1.8 mét)
Nhà chức trách đã dùng tới mấy đội chó cảnh sát (K-9) để truy tìm ông Việt trong rừng. Tham gia cuộc tìm kiếm có lực lượng cảnh sát Gulfport, lực lượng cảnh sát Biên Phòng Liên Bang. Họ tìm kiếm ông Việt trong rừng dọc theo đường Seaway Road và xa lộ 10. Nhà tù nằm trên đường Larkin Smith Drive, giữa Seaway và Interstate 10.

Họ tìm thấy ông ta đang nằm úp mặt sát đất, cách xa hàng rào khoảng 75 yard (gần 70 thước).
Cảnh sát nói rằng vòng đai nhà tù còn một hàng rào kẽm gai nữa nằm ở bên trong, và hàng rào này có dây kẽm bén như dao lam và có những viên đá mà cảnh sát gọi là “đá đập bể mắt cá chân” nhằm ngăn ngừa tù nhân vượt ngục. Rất may là ông Việt đã ở phòng tiếp khách và chạy qua hàng rào bên ngoài chứ không phải bên trong, bằng không mắt cá chân của ông có thể bị đập bể.

Họ cho biết anh Việt không bị thương tích nào đáng kể trong cuộc bỏ chạy bất thành này.
Nguyễn Văn Việt từng bị bắt sau khi bị truy tố vào ngày 18 tháng 10, 2016. Sau khi đóng $10,000 tiền thế chân, Việt được rời nhà giam vào ngày 12 tháng 12, 2016.

Vào năm 2011, Việt từng bị kết tội liên quan đến mua bán bạch phiến. Ông ta cũng từng vào tù ra khám trong vài vụ phạm pháp lặt vặt khác trong nhiều năm trước. Sau vụ chạy hụt hôm thứ Năm, ông Việt không được tòa cho phép đóng tiền thế chân trong lúc chờ ngày lãnh án mới.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT