Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Oscar 2022 không đòi khách mời phải trình thẻ chích ngừa

Friday, 11/02/2022 - 10:13:54

Các vị khách chỉ cần kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.


Một người đang sờ tranh vẽ tường của họa sĩ Bryan Peterson về cố cầu thủ Kobe Bryant hôn giải Academy Award (Oscar) của anh ngày 25 tháng Giêng, 2022 tại Hollywood, California. Hôm đó cũng là một ngày trước ngày kỷ niệm hai năm cái chết của Kobe. (Frederic J. Brown/ AFP via Getty Images)

 

LOS ANGELES - Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) dự định sẽ không yêu cầu khách mời phải trình thẻ chích ngừa, trong lễ trao giải Oscar vào tối ngày 27 tháng 3. Thay vào đó, các vị khách chỉ cần kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, bằng phương pháp xét nghiệm PCR hoặc kiểm tra kháng thể nhanh vào ngày diễn ra sự kiện.

Trước đó, tất cả nhân viên AMPAS - không kể những trường hợp hiếm hoi được miễn chích ngừa vì lý do y tế - đều được yêu cầu phải chích ngừa Covid-19 đầy đủ. Đại Diện Viện Hàn Lâm từ chối bình luận về sự khác biệt này.

Việc AMPAS không yêu cầu khách mời trình thẻ chích ngừa khi tham dự Oscar 2022 về lý thuyết vẫn tuân thủ đúng quy định mới nhất của Sở Y Tế Los Angeles. Tuy nhiên, đây chỉ là sự tuân thủ ở mức tối thiểu. Trong khi Oscar nới lỏng quy định với khách mời, nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng khác, diễn ra trong thời gian tới, vẫn áp dụng những biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Tại giải SAG Awards, giải thưởng của Nghiệp Đoàn Tài Tử Hoa Kỳ (SAG), diễn ra ngày 27 tháng Hai, mọi người tham dự đều phải chứng minh đã chích ngừa đầy đủ, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước sự kiện, cùng kết quả xét nghiệm nhanh trong ngày.

Tại sự kiện Critics Choice Awards ngày 13 tháng 3, 100% người tham dự đều phải chích ngừa Covid, và có kết quả PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước sự kiện.

Một vài nguồn tin trong ngành giải trí cho rằng AMPAS buộc phải nới lỏng các yêu cầu an toàn tại Oscar 2022, nhằm bảo đảm nhiều tên tuổi lớn của Hollywood có thể tham dự đêm trao giải. Nhóm này có cả một số minh tinh cùng các nhà làm phim được nhận đề cử. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng, sự dễ dãi của AMPAS có thể tạo tiền lệ xấu cho các sự kiện sau này.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT