Tin Việt Nam

Sài Gòn: Cha họ Tô vì quá mê xe hãng Toyota nên các con đều có tên theo hãng xe này

Thursday, 09/11/2023 - 06:05:33

Sự thật đằng sau cái tên Tô Yô Ta mà người bố đã đặt cho một ông rằng chỉ mong con lớn đền đổi đời. Thật trùng hợp, ông con này lớn lên đi làm cho đúng cái hãng Toyota. Ngoài ra, anh này có có 2 người em 1 tên là Tô Cô Rô Na (Toyota Corolla) và Tô Sô Ny (Sony)

Tên VN

Anh Tô Yô Ta (tại SG) đã làm việc 8 năm tại một chi nhánh của Toyota ở Q7. Ba anh vốn làm nghề sửa chữa ô tô. Ngày chưa lập gia đình, ông từng nói: "Đời mình khổ cực quá. Sau này sinh con, tôi sẽ đặt tên con theo thương hiệu nổi tiếng, xem đời con có khá hơn không".

Ngày anh chào đời, ba anh nhất quyết đặt tên anh là "Tô Yô Ta". Hai trong số ba người em của anh Tô Yô Ta tên là Tô Cô Rô Na (theo tên hãng xe Toyota Corolla) và Tô Sô Ny, hai cái tên cũng do ba anh đặt.

Đam mê xe từ nhỏ, sau tốt nghiệp cấp 3, anh Tô Yô Ta học lên đại học ngành công nghệ ô tô. Ra trường, anh trở thành kỹ sư công nghệ ô tô.

Tô Yoota

Một năm sau, anh vào làm việc cho một chi nhánh của Toyota - tập đoàn trùng với họ tên của chính mình trong suốt 8 năm. Từ đó, anh trở nên nổi tiếng trong hệ thống Toyota nói riêng và ngành ô tô nói chung. Đầu năm 2023, anh nghỉ việc, khởi nghiệp kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, hợp tác cùng vài người bạn.

Cuối năm 2015, anh Tô Yô Ta kết hôn, lần lượt chào đón hai con. Trước đây, anh từng có ý định đặt tên cho các con là "Tô Shi Ba" và "Tô Shan Zô", nhưng sau thấy không cần thiết, vợ cũng phản đối, nên đặt tên bình thường cho hai con.

Theo: Đời sống & Pháp luật

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT