Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Star Trek được làm tiếp phần 4 sau 6 năm

Thursday, 17/02/2022 - 08:54:02

Vào đầu tuần này, tại chương trình gặp mặt nhà đầu tư ViacomCBS Investor Day, hãng Paramount Pictures...


Phim Star Trek 3, Beyond, được chiếu năm 2016.


HOLLYWOOD – Vào đầu tuần này, tại chương trình gặp mặt nhà đầu tư ViacomCBS Investor Day, hãng Paramount Pictures đã công bố sẽ khởi động dự án phim khoa học viễn tưởng Star Trek 4 với J.J. Abrams tham gia sản xuất. Ông Abrams từng là đạo diễn hai phần phim Star Trek (2009) và Star Trek Into Darkness (2013).

Trong chương trình, đại diện Paramount cũng xác nhận đang thương lượng với các tài tử Chris Pine, Zachary Quinto, Zoe Saldana cùng nhiều gương mặt quen thuộc khác để đưa nhân vật họ thủ vai trở lại màn ảnh. Như vậy, sau 6 năm kể từ phần phim mới nhất Star Trek Beyond (2016), thương hiệu Star Trek đã sẵn sàng trở lại màn ảnh rộng.

Dự kiến Star Trek 4 sẽ bắt đầu thâu hình vào cuối năm nay. Paramount chưa cung cấp thông tin chính thức về ngày phát hành phim, và cũng không tiết lộ nội dung chính.

Trước đó, hồi tháng 7, 2021, đạo diễn Matt Shakman (WandaVision) được xác nhận sẽ ngồi ghế chỉ đạo bộ phim điện ảnh Star Trek 4. Kịch bản phim được Josh Friedman (Snowpiercer) và Cameron Squires (WandaVision) thực hiện. Hai biên kịch xây dựng kịch bản từ khung ý tưởng do Lindsey Beer (Sierra Burgess is a Loser) và Geneva Robertson-Dworet (Captain Marvel) phác thảo.

Theo truyền thông, một trong các ý tưởng kịch bản sơ khai của Star Trek 4 là đưa nam chính Kirk (Chris Pine) tái ngộ nhân vật người cha do tài tử Chris Hemsworth thủ diễn. Kịch bản này đòi hỏi yếu tố du hành thời gian, bởi cha của Kirk đã qua đời từ khi anh còn rất nhỏ. Tuy nhiên, Chris Hemsworth không hào hứng với ý tưởng này và kịch bản bị hủy bỏ.

Năm 2016, Star Trek Beyond thu khoảng $343.5 triệu Mỹ kim từ phòng vé toàn cầu. Con số này không đủ để phim có lời, sau khi đã đầu tư $185 triệu Mỹ kim chỉ dành riêng cho khâu sản xuất. Thất bại này nhiều khả năng là lý do chính khiến Paramount Pictures trì hoãn dự án Star Trek 4 suốt nửa thập kỷ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT