Hoa Kỳ

Tại sao kế hoạch chiếm đóng Ukraine trong 3 ngày của Putin lại thất bại thảm hại

Friday, 21/04/2023 - 10:49:06

Trên tờ New York Times phân tích một cách có hệ thống tại sao kế hoạch chiếm đóng Ukraine trong ba ngày của Putin lại thất bại thảm hại như vậy.

Tướng Nga

Vào tháng 2 năm 2014, Nga đã chiếm đóng bán đảo Crimea của Ukraine, điều này đã dấy lên mối quan ngại toàn cầu về sự cương quyết của Nga trong chính sách đối ngoại của mình. Sau đó, Nga đã hỗ trợ các lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, gây ra xung đột và bất ổn trên toàn khu vực.

Vào tháng 4 năm 2021, quân đội Nga tập trận gần biên giới Ukraine và tăng cường các lực lượng tại khu vực Donetsk và Luhansk, nơi các cuộc xung đột giữa Ukraine và ly khai đã diễn ra. Mặc dù không rõ ràng rằng Nga có ý định tấn công hay không, tuy nhiên, những hành động của Nga đã khiến cho khu vực này trở nên bất ổn và gây ra lo ngại trong cộng đồng quốc tế.

Các bài báo và chuyên gia phân tích đã đưa ra nhiều giải thích về tại sao kế hoạch chiếm đóng Ukraine của Nga thất bại. Một trong những yếu tố quan trọng là sự phản kháng của Ukraine và sự hỗ trợ của các nước phương Tây. Ngoài ra, Nga cũng đã phải đối mặt với sự phản đối và áp lực quốc tế.

Ngoài ra, một số chuyên gia cũng cho rằng việc Nga muốn duy trì ảnh hưởng của mình trong khu vực này hơn là thực sự muốn chiếm đóng Ukraine. Việc thất bại trong việc chiếm đóng Ukraine có thể được xem là một thất bại cho các nỗ lực của Nga để giữ vững tầm quan trọng của mình trong khu vực này.

Hôm qua, trên tờ The New York Times có bài phân tích có tính logic cao

Bài báo đề cập rằng không lâu sau khi Nga xâm lược Ukraine ,Hoa Kỳ đã theo dõi và nắm rõ kế hoạch Tướng Gerasimov sẽ ra tiền tuyến ở Ukraine. Sau khi Tướng Gerasimov đến Ukraine, quân đội Hoa Kỳ đã thông báo cho Ukraine, nhưng yêu cầu Ukraine không tấn công Tướng Gerasimov.

Trái với yêu cầu của Hoa Kỳ,Kết quả là quân Ukraine đã dùng pháo bắn phá đồn trú của tướng Gerasimov. Cả chục người chết. Tướng Gerasimov bị thương và vội vàng rời đi. Kể từ đó, các tướng lĩnh cấp cao của Nga không còn ra mặt trận. Hoặc chỉ đến được những điểm mà pháo binh Ukraine không bắn được.

Rõ ràng Hoa Kỳ biết rõ tung tích của các quan chức quân sự cấp cao của Nga ,và sự phản kháng quá mạnh của Ukraine khiến Nga không thể lường trước được hậu quả .

Tuy nhiên, đây chỉ là một số ý kiến của các chuyên gia và không phải là một đánh giá chính thức từ New York Times. Tôi hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT