Hoa Kỳ

Tỉ phú gốc Hoa sắp mua lại tờ LA Times

Tuesday, 06/02/2018 - 10:00:33

Ông Patrick Soon-Shiong, 65 tuổi, chào đời tại Nam Phi, là bác sĩ giải phẫu tại Hoa Kỳ, nơi ông cũng là một giáo sư, một nghiên cứu gia, một doanh gia trong ngành y khoa, và một nhà từ thiện.


L.A. Times sắp được đổi chủ

Tòa nhà của tờ Los Angeles Times được chụp hình vào chiều thứ Ba, 6 tháng Hai, 2018 tại Los Angeles. Tờ L.A. Times là nhật báo lớn nhất tại Nam Calfornia, và cũng rất kỳ cựu, từng phát hành ấn bản đầu tiên hơn một thế kỷ trước đây, vào năm 1881. Công ty mẹ của tờ báo này là Tronc. Theo các nguồn tin vào chiều thứ Ba, Tronc đã chuẩn bị sẵn sàng để bán lại tờ L.A. Times cũng như tờ The San Diego Union-Tribune cho ông Patrick Soon-Shiong, một bác sĩ tỷ phú người Mỹ gốc Hoa sống tại Los Angeles. Giá bán được tiết lộ là khoảng $500 triệu Mỹ kim. (David McNew/ Getty Images)


Patrick Soon-Shiong (Bergruen Institute)
LOS ANGELES – Công ty mẹ của tờ báo Los Angeles Times đang sắp sửa công bố việc bán tờ báo hàng đầu ở miền nam California. Người muốn mua là ông Patrick Soon-Shiong, một thương gia ngành dược và là một cổ đông lớn của hãng Tronc Inc., công ty mẹ của hai tờ báo LA Times và San Diego Union-Tribune.
Giá bán được phỏng đoán là $500 triệu Mỹ kim. Ông Soon-Shiong là người sáng lập và là giám đốc hãng NantHealth, có trụ sở tại Culver City.
Ông Patrick Soon-Shiong, 65 tuổi, chào đời tại Nam Phi, là bác sĩ giải phẫu tại Hoa Kỳ, nơi ông cũng là một giáo sư, một nghiên cứu gia, một doanh gia trong ngành y khoa, và một nhà từ thiện. Vào năm 2016, tạp chí Forbes từng liệt kê ông có tài sản trị giá $9 tỉ Mỹ kim.

Phát hiện xác nữ trong khách sạn ở Westminster
WESTMINSTER – Một phụ nữ đã được phát hiện đã chết trong phòng motel vào tối khuya thứ Hai, và cảnh sát cho rằng sự việc có nhiều dấu hiệu khả nghi. Nhà chức trách được thông báo về người phụ nữ vào lúc 11 giờ tối, tại motel Quality Inn trên đường Westminster. Các cảnh sát đến hiện trường xác định người phụ nữ đã chết. “Các bằng chứng tại hiện trường cho thấy người phụ nữ là nạn nhân của một vụ giết người,” đại diện cảnh sát nói. Nhà chức trách hiện chưa xác định nghi can trong sự việc.

California sắp có xe giao hàng tự lái
Mẫu xe van giao hàng tự lái của hai cựu kỹ sư Google dự kiến chính thức hoạt động trên đường phố Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Xe Nuro, mẫu xe giao hàng tự lái của công ty startup do hai cựu kỹ sư của Google sáng lập, là loại xe chạy bằng điện, có chiều cao bằng một chiếc SUV nhưng thân hẹp hơn. Mỗi bên xe gồm 2 ngăn chứa, có thể điều chỉnh để đựng hàng khô, thực phẩm, hoặc đồ cần giữ lạnh.



"Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ xe tự lái để giao bất cứ thứ gì mọi lúc, mọi nơi, từ hàng hóa đến dịch vụ tại địa phương. Ngày trước, khách hàng từng hài lòng với việc giao hàng trong hai tuần, rồi sau đó là giao miễn phí trong 1 tuần, trong 2 ngày và bây giờ là giao ngay trong ngày. Thậm chí, với một số người thì việc giao hàng trong ngày đã không còn đủ nhanh như họ muốn,” ông Dave Ferguson - nhà đồng sáng lập của Nuro nhận xét.

Công ty dự định dùng xe Nuro để giao hành chính thức vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, đối tác sử dụng dịch vụ này chưa được tiết lộ. Nuro không phải là dự án xe giao hàng tự lái duy nhất hiện nay. Đầu tháng trước, Toyota đã giới thiệu một mẫu xe giao hàng tại Triển lãm điện tử Las Vegas. Một số công ty khởi nghiệp như Starship Technologies, Marble hay Dispatch cũng đang thử nghiệm các robot giao hàng nhỏ, có thể di chuyển trên lề đường.

Mỹ khẳng định tiếp tục hiện diện tại Châu Á-Thái Bình Dương
DARWIN – Một vị tướng hàng đầu Hoa Kỳ hôm thứ Ba khẳng định, sự cam kết của Hoa Kỳ tại châu Á – Thái Bình Dương sẽ không có gì thay đổi, bất chấp các đối thủ tung tin rằng Washington đã giảm quan tâm tại khu vực này. Tuyên bố của Tướng Joseph Dunford được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Ngũ Giác Đài công bố chiến lược quốc phòng mới, coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chiến lược, và là một nước bắt nạt các nước láng giềng.

Tướng Dunford, chủ tịch Bộ Tổng Tham Mưu, cũng bác bỏ các tin đồn cho rằng Hoa Kỳ là một thế lực đang yếu dần, và khẳng định nước này sẽ tiếp tục hiện diện tại Thái Bình Dương. Tướng Dunford hiện đang đến Darwin, Úc, trong chuyến công du dài 1 tuần ghé qua nhiều địa điểm của Bộ Chỉ Huy Thái Bình Dương của quân đội Hoa Kỳ, vốn trải rộng trên gần phân nửa địa cầu. Sự kiện này diễn ra sau nhiều chuyến đi khác của các viên chức cao cấp trong chính phủ Trump, bao gồm Bộ Trưởng Quốc Phòng Jim Mattis, Ngoại Trưởng Rex Tillerson, và cả chính bản thân tổng thống.
Tướng Dunford cũng khuyến cáo rằng, bất kỳ cuộc chiến nào với Bắc Hàn cũng sẽ rất tồi tệ, và Hoa Kỳ vẫn hy vọng tìm được một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Ông cho biết, vai trò của Ngũ Giác Đài là thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao, bằng cách cung cấp một thông điệp rõ ràng về năng lực chiến đấu của Hoa Kỳ. Dù vậy, ông Dunford nói rằng, Tổng Thống Trump đã yêu cầu ông và Bộ Trưởng Quốc Phòng Mattis cung cấp toàn bộ các biện pháp quân sự mà Hoa Kỳ có thể thực hiện.


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT