Hoa Kỳ

Tổng hợp tin tức sự kiện Hoa Kỳ hôm nay Dec 6, 2023

Wednesday, 06/12/2023 - 10:37:14

Sau khi đảng cộng hoà bỏ phiếu đuổi dân biểu cộng hoà George Santos ra khỏi quốc hội thì hôm nay ông Kevin McCarthy, cựu chủ tịch quốc hội tuyên bố sẽ từ chức vào ngày cuối năm.

US Political

-Thượng viện cộng hoà bác bỏ ngân sách viện trợ cho Ukraine và Do Thái hôm nay. Phe cộng hoà yêu cầu phải có ngân sách bảo vệ biên giới trước khi viện trợ bảo vệ biên giới các nước khác.

Trong thông điệp cho thượng viện về việc viện trợ cho Ukraine, ông Biden đã đe doạ nếu không viện trợ thì sẽ phải đưa lính Mỹ qua Âu Châu để đánh với lính Nga.

-Hạ viện thông báo đã mời ông Hunter ra điều trần vào ngày 13 tháng 12, 2024. Nếu không đến trong ngày này sẽ bị bắt ngay vì tội khi dễ quốc hội.

-Chiều hôm nay, Bạch Ốc gởi thư đến quốc hội yêu cầu ngưng lập tức cuộc điều tra việc cất dấu tài liệu mật của ông Biden.

Ông Trump thì bị truy tố việc cất dấu tài liệu mật, ông Biden thì không được điều tra.

-Thượng nghị sỹ Mike Lee đưa ra dự luật, cắt hoàn toàn tiền tài trợ cho liên hiệp quốc.

-Viện dẫn Điều 99 của Hiến chương Liên hợp quốc - lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thư ký . Ông António Guterres kêu gọi Hội đồng Bảo an liên hiệp quốc vào cuộc, giúp ngăn chặn thảm họa và kêu gọi tuyên bố ngừng bắn trên dãi Gaza.

-Thêm bằng chứng mới những nhân viên sở thuế IRS xác nhận ông Joe Biden đã nói láo khi tuyên bố rằng ông không biết gì về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden

Những mail do những người tố giác IRS tiết lộ cho thấy ông Joe Biden đã gửi và nhận ít nhất 327 email từ Hunter Biden, James Biden và đối tác kinh doanh của Hunter Biden, Eric Schwerin – tất cả các Email trên đều đến từ các email bí danh như Robin Ware, JRB Ware, and Robert L. Peters.

Nhưng đặc biệt có 38 Email dùng tên Joe Biden, từ Bạch Ốc gởi đến các bí danh trên và c /c cho Hunter Biden.

-Trong cuộc tranh luận của 4 ứng cử viên Tổng Thống cộng hoà tối nay, ông Vivek Ramaswamy thắng lớn.
Ông Vivek Ramaswamy nói cả ba ứng cử viên, Ron DeSantis, Nikki Haley, Chris Christie, đã lợi dụng và phản bội ông Trump sau khi nài nĩ ông Trump đứng sau lưng để giúp vận động ứng cử vào năm trước.

Ông đưa ra các vấn đề
- J6 là chuyện được tạo dựng
- Cuộc bầu cử năm 2020 đã bị gian lận
- Chính phủ nói dối về vụ 11/9.

Ông yêu cầu bà Nikki Haley và ông Chris Christie kể tên 3 thành phố ở Ukraine mà những người này muốn viện trợ, thì chẳng ai biết. Mặc dù những người này mang tiếng là chuyên gia chiến lược toàn cầu.

FB Lê Hoàng

Photo by Tim Mossholder on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT