Chuyện lạ bốn phương

Trái dâu lớn bằng bàn tay lập kỷ lục thế giới

Friday, 18/02/2022 - 02:32:55

Thời tiết lạnh bất thường ở Israel hồi đầu năm 2021 đã làm chậm quá trình chín của trái dâu, khiến nó tiếp tục nặng cân.


Trái dâu to kỷ lục so với dâu bình thường. (Ariel Schalit/ AP)

 

Một trái dâu to bằng bàn tay của một nông dân Do Thái đã được tổ chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới xác nhận là trái dâu nặng nhất từ trước tới nay.

Theo thông báo hôm 15 tháng 2 của Tổ Chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới, trái dâu này nặng 289 gram, dài 18 centimét, độ dày 4 centimét và có chu vi 34 centimét, được tìm thấy trong nông trại của gia đình Chahi Ariel, nông dân tại cộng đồng nông nghiệp Kadima-Zoran ở Israel.

Ông Nir Dai, nhà nghiên cứu tại Viện Nông Nghiệp Volcani của Israel, cho biết trái dâu lập kỷ lục thuộc giống Ilan do viện này phát triển, nặng gần gấp 5 lần khối lượng trung bình của một trái dâu thông thường cùng giống.

Khi chứng kiến mức độ phát triển của trái dâu hồi năm ngoái, nông dân Ariel đã hy vọng nó sẽ lập kỷ lục thế giới. Trong thời gian chờ Guinness xác nhận kỷ lục, ông Ariel bảo quản trái dâu trong tủ đông để làm bằng chứng.

"Sau khi nghe tin, chúng tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Tôi nhảy lên xe, cười lớn và hát hò. Chúng tôi đã chờ đợi điều này rất lâu rồi,” ông Ariel cho hay khi hãnh diện khoe giấy chứng nhận Kỷ Lục Guinness Thế Giới.

Tổ chức Guinness cho biết, thời tiết lạnh bất thường ở Israel hồi đầu năm 2021 đã làm chậm quá trình chín của trái dâu, khiến nó tiếp tục nặng lên. Kỷ lục trước đó do một nông dân Nhật Bản nắm giữ, với trái dâu nặng 250 gram khi thu hoạch vào năm 2015.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT