Người Việt Khắp Nơi

Vụ luật sư Việt bị ám sát: Cảnh sát tịch thu nhiều hồ sơ trong văn phòng luật

Friday, 26/01/2018 - 08:24:41

Tổng Thanh Tra Thám Tử Scott Cook, người cầm đầu Strike Force Eugene, một lực lượng được thành lập để điều tra vụ án Lê Đình Hồ, cho biết kẻ sát nhân đã có hành vi của một sát thủ chuyên nghiệp, mà cũng có hành động của kẻ không chuyên nghiệp.


Lê Đình Hồ (Facebook)


SYDNEY - Trong cuộc điều tra vụ ám sát ông Lê Đình Hồ, nhà chức trách đã tịch thu hầu hết các hồ sơ trong văn phòng luật của ông, trong đó có cả danh sách những thân chủ của ông trong gần hai thập niên qua. Nhà chức trách tin rằng những tài liệu này chứa đựng tin tức có thể đưa đến kẻ đã giết ông Hồ.

Hung thủ đã bắn bốn phát đạn vào vị luật sư nổi tiếng Úc gốc Việt, 65 tuổi, này vào chiều thứ Ba, 23 tháng 1, 2018 bên ngoài quán cà phê Happy Cup tại Bankstown. Một số nguồn tin cho biết ông Hồ không ngồi uống một mình, và đã uống trà với một người bạn khi bị bắn. Bankstown nằm ở vùng lân cận phía tây nam Sydney, thành phố lớn nhất nước Úc.

Hung thủ được mô tả là một người có vóc dáng người đảo Thái Bình Dương, da ngăm, rắn chắc, cao trung bình.

Tổng Thanh Tra Thám Tử Scott Cook, người cầm đầu Strike Force Eugene, một lực lượng được thành lập để điều tra vụ án Lê Đình Hồ, cho biết kẻ sát nhân đã có hành vi của một sát thủ chuyên nghiệp, mà cũng có hành động của kẻ không chuyên nghiệp.

Ông Scott Cook nói với nhật báo The Australian ngày thứ Sáu, “Hắn ta bắn mấy phát vào người ông ta. Họ biết ông là ai, họ biết ông ta đang ở đâu, họ không nói một lời nào.

“Điều đó cho thấy đây là một vụ giết mướn. Thế nhưng những vụ như vậy thường không xảy ra vào giữa ban ngày; giết mướn thường xảy ra trong nhà của ai đó. Thế nên chúng tôi đang có những yếu tố không phù hợp với nhau. Có nhiều khía cạnh để điều tra. Chúng tôi sẽ truy lùng theo tất cả các khía cạnh này.”
Sau khi thấy trong một video clip một người đàn ông uống chai nước lọc, cảnh sát đã lục tìm trong tất cả những thùng rác chung quanh khu vực để tìm chai nhựa đó. Họ rất cẩn thận, thu lượm tất các các chai mà họ có thể tìm thấy. Tổng Thanh Tra Cook nói, “Chúng tôi lượm hết thảy những chai nước. Chúng tôi không muốn sót một chai nào.”

Ông Scott cho biết cảnh sát chưa nhận ra một người đồng lõa nào, chưa tìm thấy một chiếc xe nào, và cũng chưa có một tấm ảnh cho thấy rõ mặt của hung thủ. Ông kêu gọi người dân hãy cung cấp mọi hình ảnh mà họ có thể tình cờ ghi nhận gần nơi xảy ra án mạng trong cùng thời gian.

Ông nói thêm với nhật báo The Australian, “Điều quan trọng là chúng tôi không chỉ cần những video từ các cửa tiệm, mà cũng cần từ những người bộ hành đi trên đường Chapel Road, chung quanh khu vực Bankstown City Plaza, Sports Club, Greenfield Parade. Bất cứ ai có hình ảnh được thu nhận từ 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều ngày hôm đó đều có thể giúp ích cho chúng tôi.”

Ông có hai đời vợ và năm con. Hình ảnh trên Facebook cho thấy ông đang sống hạnh phúc với cô Ngô Thu Hương, 30 tuổi, một cựu tiếp viên hàng không và có ba con với ông. Cô Hương và ba đứa bé gồm một bé năm tuổi, một bé ba tuổi, và một bé 15 tháng, đã về Việt Nam thăm gia đình ngoại khi xảy ra vụ bắn kết liễu mạng sống của chồng cô tại Sydney.

Mặc dù đang có nhiều đầu mối để lần theo trong cuộc tìm kiếm thủ phạm, kể cả những đầu mối từ các thân nhân, từ những người từng có tị hiềm, xích mích với ông Lê Đình Hồ, hoặc những bài viết chống cộng của ông, các thám tử xem có vẻ chiếu cố nhiều vào hoạt động luật pháp của ông. Họ muốn biết hết những ai là thân chủ trong hai thập niên qua.

Theo các bản tin trước đây, một số thân chủ của ông Lê Đình Hồ là thành viên thuộc các băng đảng xã hội đen.

Một nguồn tin cho biết ông Lê Đình Hồ không hẳn là một luật sư giỏi, không thuộc hạng thượng thặng. Văn phòng của ông dạo này cũng không có nhiều thân chủ. Cảnh sát được biết là ông có các món nợ tài chánh.
Tình trạng kẹt tài chánh có thể là lý do khiến ông phải tạm ngưng đăng bạ văn phòng luật của ông trong sáu tháng, bắt đầu từ tháng Ba 2017. Trong hai năm qua, gia đình với người vợ trẻ và ba con của ông cũng cắt giảm chi tiêu. Họ dọn đến một nhà thuê nhỏ hơn ở Bankstown. Ông cũng sang lại tiệm cà phê cho người khác. Tiệm này là nơi mà ông đã bị bắn và trút hơi thở cuối cùng.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT