Kinh Doanh

Cam Bốt có thể trồng cần sa để xuất cảng

Tuesday, 15/06/2021 - 05:49:58

Cây giống sẽ được đưa từ Hoa Kỳ đến quốc gia Đông Nam Á này để trồng trọt quy mô lớn.


Cây cần sa trồng tại Cam Bốt (Frederic Amat/ Sygma via Getty Images)

 

NAM VANG - Chính quyền Cam Bốt đang xem xét khả năng sản xuất, chế biến cần sa để xuất cảng sang Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Theo truyền thông Cam Bốt, Bộ Trưởng Nông Nghiệp, Lâm Nghiệp và Ngư Nghiệp Veng Sakhon đã gặp mặt Tổng Giám Đốc Công Ty Yamato Green của Nhật Bản, để thảo luận về khả năng trồng cần sa.

Đại diện chính phủ Cam Bốt và công ty Nhật Bản đang xem xét tính khả thi của việc hợp tác đầu tư, để phát triển một dự án sản xuất và xuất cảng cần sa. Theo đó, cần sa sẽ được trồng ở Cam Bốt để được bán sang Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Hãng Yamato Green cho biết, cần sa được coi là một loại dược liệu trong lãnh vực y tế và dược phẩm. Công ty Nhật Bản khẳng định nhiều công ty đang rất hứng thú với tiềm năng đầu tư vào lĩnh vực này ở Cam Bốt.

Cây giống sẽ được đưa từ Hoa Kỳ đến quốc gia Đông Nam Á này để trồng trọt quy mô lớn, nếu được chính phủ Cam Bốt cấp giấy phép.

Hãng Yamato Green cũng cho biết thêm rằng, hiện nay Thái Lan và Nam Hàn cũng đã cho phép sản xuất, chế biến và xuất cảng cần sa sang Hoa Kỳ và Nhật Bản, theo các hợp đồng kỹ thuật và công nghệ.

Yamato Green tuyên bố sẽ tạo ra một hệ thống nông nghiệp "của tương lai,” giúp phát triển nền nông nghiệp Cam Bốt với năng suất cao hơn, và giúp quảng bá sản phẩm của nước này ra thế giới.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT