Hoa Kỳ

Chính quyền Biden vừa công bố gói hỗ trợ mới 325 triệu USD cho Ukraine, cuộc phản công mùa xuân bắt đầu

Thursday, 20/04/2023 - 09:11:49

Nó đủ khả năng tiêu diệt hầu hết các loại xe tăng của Nga trừ T90 và T14. Nhưng dường như không có gì ở đây thực sự giải quyết được nhu cầu của Ukraine về vũ khí phòng không.

A US Marine aiming a M136E1 AT4 in 2014 Wikipedia
A US Marine aiming a M136E1 AT4 in 2014 Wikipedia

- Đạn dược bổ sung cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS)
- Đạn pháo 155mm và 105mm
- Tên lửa dẫn đường bằng dây dẫn, và dẫn đường bằng quang học (TOW)
- Hệ thống vũ khí chống thiết giáp AT-4
mìn chống tăng
- Đạn phá hủy để dọn chướng ngại vật
- Hơn 9 triệu viên đạn vũ khí nhỏ
- Bốn phương tiện hỗ trợ hậu cần
- Đạn pháo chính xác
- Thiết bị kiểm tra, chẩn đoán hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa xe
- Thiết bị an ninh cảng biển
- Phụ tùng và thiết bị hiện trường khác

Trọng tâm ở đây rõ ràng là đạn dược, với tổng gói được ấn định trị giá 325 triệu USD. AT-4 được đề cập ở trên là một hệ thống chống tăng của Saab được cho là có hiệu quả chống lại “xe tăng và phương tiện chiến đấu, tàu đổ bộ, máy bay trực thăng, máy bay và xe bọc thép”.

Nó giống M72 của Mỹ nhưng sức công phá lớn hơn nhiều lần vì đầu đạn nặng gấp 3 lần M72. Nó đủ khả năng tiêu diệt hầu hết các loại xe tăng của Nga trừ T90 và T14.

Nhưng dường như không có gì ở đây thực sự giải quyết được nhu cầu của Ukraine về vũ khí phòng không. Họ có khả năng đưa ra thông báo vào hoặc sau thứ Sáu để giải quyết nhu cầu đó.

Vào tháng 3 năm 2021, Tổng thống Biden đã ký kết đạo luật trị giá 2,2 tỷ USD để cung cấp hỗ trợ cho Ukraine, bao gồm viện trợ quân sự và kinh tế. Đạo luật này cũng yêu cầu chính phủ Mỹ báo cáo về tình hình quân sự của Ukraine trong vòng 180 ngày.

Trước đó, Mỹ đã cung cấp hỗ trợ cho Ukraine trong nhiều lĩnh vực, bao gồm viện trợ quân sự, kinh tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác, nhằm giúp Ukraine đối phó với các thách thức an ninh và phát triển kinh tế trong giai đoạn khó khăn của đất nước này.

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT