Hoa Kỳ

Chuyện mua xe ở Mỹ, có dễ dàng không?

Thursday, 04/05/2023 - 10:43:11

Ở Mỹ 5 năm - lương $100k năm trở lên Credit có - mua xe dễ ko? Tiền lời zero chấm có được ko? Đọc nhé

Toyota Hilander USA

Hôm nay rảnh - ko bán buôn gì mà có cái hẹn đi thăm người bạn cùng nghề ở Cerritos Toyota- nghe nói dealer ở đó đẹp và rộng nên mình book hẹn. Sẳn ông bạn đi cùng muốn mua xe nên dẫn đi.

Nói trước: trong túi hai thằng k co tiền nhiều, chỉ đủ ăn Phở nếu trả cash!

Lên tới nơi , sau màn chào hỏi là đi tham quan Dealer- công nhận đẹp và rat đẹp- sạch.

Ông bạn liếc thấy chiec xe màu Xanh ưng ý nên ngõ ý muốn làm giá xem sao....

Sau khi ng bạn cùng nghề lấy t tin sơ bộ thì giá cả / tiền lời/ Option ...etc. vì cùng trong nghề nên cũng ko vong vo làm gì nên giá cả cũng thuận đôi bên- hơn nữa cái xe chọn lựa cũng ko phải la chiếc Hot ở thời điểm này : 2023 Toyota Highlander Limited Gas- nghe giá $51 ngày Msrp chưa dìm hàng tra giá là khối người kêu mua Tesla ngay lập tức! Nhưng ông bạn mới đi từ Colorado về cho hay la suốt chặng đường đi mất 5 tiếng dừng chờ sạc điện tốn cũng may trăm mỹ kim nên nghĩ đến cảnh sạc điện khi chạy xuyên bang xuyên đêm anh ấy quá ngán.

Với mức lương $100k / nằm + điểm credit nằm trong range 650-690 - thì anh bạn phải chịu mức lời 8 chấm mấy sau khi được e Sang Ngo nhờ Finance giúp đỡ.

Nhưng dù sao lấy đc chiec xe có màu họ ưng!

Cuối cùng là tiền down $5000 - lấy đâu ra - vì định đi chơi coi xe cho vui thôi mà - bên Sang rat hào phóng nha - Credit card cà môt phât maximum $9000 đó.

Thôi thi máu xe lên não rồi thì rút đao (thẻ) thôi- cà $5000 - làm giấy tờ lái xe về!

Nói thêm, dù lam trong nghề nhưng khi nguoi mua háo hức và mê đắm chiếc xe họ thường quên đi những con số ma hai bên thoả ước rồi xớn xác đặt bút ki- sau khi về nhà tỉnh giấc thi thấy ừa sao số này lạ- con số kia kỳ kỳ. Ko có gi lạ quý vị, khi ngồi thảo luận giá cứ để ng ta (seller) nói hết rồi cái gì ko rõ ko hiểu cứ đặt câu hỏi và chỉ cần ng bán có tâm ng ta sẽ chỉ dẫn tường tận.

Nếu có trả giá- mặc cả thì cũng cũng la nằm trong khoảng cho phép để hai bên vui vẻ.

Lúc vào Finance - minh cũng dẫn anh bạn vào ngồi cùng và xem ng finance họ làm giấy - lúc đầu mình chẳng noi gì nhưng qua giao tiếp và cách dùng thuật ngữ của nghề thì ông ay biết mình dân tròng nghề. Tuy vậy, nghiệp vụ của họ la chào bán Gia hạn bảo hành- Bảo hiểm mất chìa khoá xe- Bảo vệ nước sơn etc - nếu bạn thấy có lợi bạn mua ko thi thôi! Riêng trường hợp của Bạn tôi- vị Giám đốc tài chanh có đề nghị giảm tiền lời từ 8.49% xuống còn 5.49% nhưng chúng tôi ko muốn (phải mua thêm Gia hạn Bảo hành của xe đến 96 tháng) mặc dù Payment ko thay đồng thêm Xu nào. Lý do ko muốn giảm tiền lời là vì bạn tôi có góp chiếc xe nay đến hết đời Vay (72 tháng) đâu- chỉ vài tháng rồi Payoff lúc đó Bank có lấy được tiền lời là mấy!

Em Sang rửa xe sạch sẽ va tặng quà và tiễn đàn anh về - kết thúc giao dịch cỡ 1 tiếng đồng hồ!

Cám ơn em trai rất nhiều- nếu hữu duyên mình sẽ khoác áo đồng đội nhé mà ở một hiệu khác- vi hai cọp ko ở chung 1 rừng kakakakkak I

Facebook Luân Phạm - Người Việt Cali

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT