Vấn Đề Hôm Nay

Điểm tin trong tuần Hoa Kỳ và Thế Giới: Thống đốc California Newsom vừa ký lệnh cấm các cơ sở thương mại dùng nước tưới cây cỏ

Monday, 16/10/2023 - 08:29:38

Thống đốc California Newsom vừa ký lệnh cấm các cơ sở thương mại dùng nước tưới cây cỏ. Iran đáp trả mở đường cho Hezbollah tấn công phía bắc Do Thái

california summer

- Newsom vừa ký lệnh cấm các cơ sở thương mại dùng nước tưới cây cỏ: Theo hãng tin Reuters, Thống đốc tiểu bang California (Mỹ) Gavin Newsom cảnh báo, ông sẽ ra lệnh cắt giảm nghiêm ngặt việc sử dụng nước trên toàn tiểu bang nếu các doanh nghiệp và người dân không cắt giảm lượng tiêu thụ của họ khi đối mặt với hạn hán nghiêm trọng.

- Vấn đề di cư: Thêm một lệnh nữa những người Mễ sống cách biên giới California 45 miles khỏi cần trả tiền hoc phí ở các đại học cộng đồng. Đang tính kiếm phiếu ghế tổng thống, nên bất chấp luật có hợp pháp hay không.

- Chiến tranh Do Thái - Hồi giáo Hamas:
   + Nga đưa chiến xa và quân đội đến biên giới Syria ( Nghe nói Nga đã hết lính và súng đạn)
   + Iran đưa chiến xa hạng nặng đến biên giới. Thông tấn xã Iran loan tin 2.5 triệu Iran đã nạp đơn tình nguyện đi Palestine. Trong khi đó ông Biden vừa lên tiếng Hamas phải bị hủy diệt.
   + Iran đe doạ nếu Do thái tấn công Gaza , bản đồ Do thái sẽ bị thay đổi.

Israel

- "Tôi muốn nói với các đồng nghiệp của mình tại Hạ viện: Nếu cắt viện trợ cho Ukraine, Nga sẽ không dừng lại. Cuối cùng, sẽ xảy ra chiến tranh giữa NATO và Nga, và điều đó sẽ bật đèn xanh cho Trung Quốc xâm lược.Đài Loan. Vì vậy, gửi tới các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện: nếu cắt nguồn viện trợ cho Ukraine, bạn sẽ bắt đầu một cuộc chiến thậm chí còn lớn hơn ở châu Âu. Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan", Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham nói.

- Bộ Quốc phòng Mỹ đã đặt khoảng 2.000 binh sĩ vào tình trạng “Chuẩn bị triển khai” cho các hoạt động phi chiến đấu có thể xảy ra ở Israel; Các hoạt động này được cho là bao gồm Hỗ trợ y tế và Tư vấn về việc di chuyển trên mặt đất. Các đơn vị này hiện đang đóng tại Trung đông.

- Chính trị Mỹ: Ông TT Biden gợi ý nên động viên lính Mỹ vì thiếu lính. Động viên dân Mỹ bị chống đối, mệt lắm ông ơi . Hốt mấy người dân lậu trong tuổi lính, bỏ vào quân đội thì tiện lợi đôi đàng.

- Quốc hội Mỹ: Phe quốc hội cộng hoà yêu cầu điều tra tại sao vũ khí viện trợ cho Ukraine lại lọt qua tay quân khủng bố Hamas.

- Chiến trang Ukraine - Nga ngố: Zelensky lên tiếng, cộng đồng phương Tây đừng quên Ukraine.

Do Tahas

FB Lê Hoàng
Photo by Taylor Brandon on Unsplash
Photo by Viviana Rishe on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT