Hoa Kỳ

Gián điệp Trung Cộng bị tình nghi sát hại em vợ của Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell nhằm hạ bệ hãng Tesla?

Sunday, 24/03/2024 - 09:01:56

Gián điệp của Trung Cộng được nghi ngờ đã ám sát bà Angela Chao nhằm vào việc làm mất uy tín của hãng xe điện Tesla và thúc đẩy doanh số bán hàng của đối thủ cạnh tranh Trung Cộng , theo các nguồn tin từ ngành tình báo.

tesla

Các đặc vụ nước ngoài bị nghi ngờ là những người đã sát hại em vợ của Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell trong một vụ ám sát rõ ràng. Bằng chứng từ cuộc điều tra về cái chết của Angela Chao cho thấy chiếc xe điện Tesla Model X của cô đã bị phá hoại trước khi cô lùi xe xuống ao và chết đuối - khi cửa ra vào và cửa sổ không mở được.

Angela, 50 tuổi, qua đời vào ngày 11 tháng 2 tại một trang trại rộng 900 mẫu hẻo lánh ở Texas Hill Country thuộc sở hữu của một tập đoàn có liên hệ với người chồng 62 tuổi của bà, nhà đầu tư mạo hiểm Jim Breyer, người có tài sản ước tính khoảng $2.9 tỷ.

Sự kiện bi thảm này xảy ra sau khi Angela rời một nhà khách và lái xe về nhà. Khi quay đầu xe theo hình chữ K, xe của cô tiếp tục chạy lùi cho đến khi lao qua bờ kè và lao xuống nước. Trong những giây phút cuối cùng, cô đã sử dụng điện thoại di động để kêu cứu.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Bianco thừa nhận rằng "vụ việc này không phải là một vụ tai nạn thông thường". Nghi ngờ về mục tiêu của Angela tại Foremost và mối liên hệ của cô với Washington, D.C. đã khiến nhiều người nghĩ rằng cô có thể là mục tiêu của các đặc vụ Trung Cộng.

Chị gái của Angela, Elaine Chao, từng giữ các vị trí quan trọng trong chính phủ Hoa Kỳ. Ngay sau cái chết của Angela, các nhà điều tra quốc hội công bố hơn 200 cần cẩu do Trung Cộng sản xuất đã được tìm thấy tại các cơ sở lớn của Mỹ, khiến lo ngại về nguy cơ gián điệp từ Trung Cộng trở nên trầm trọng hơn.

Gia đình của Angela có nguồn gốc từ Trung Cộng và đã chạy sang Đài Loan trước khi đảng Cộng sản Trung Cộng lên nắm quyền vào năm 1949, cuối cùng định cư ở Hoa Kỳ. Điều này khiến nhiều người lo ngại rằng lịch sử của gia đình có thể khiến cô trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các hoạt động gián điệp từ Trung Cộng.

"Mục tiêu mà Chao đại diện rất hấp dẫn," một nguồn tin nhận xét. "Lịch sử gia đình cô ấy và vai trò của cô trong thế giới kinh doanh và chính trị là một thách thức lớn đối với chế độ Cộng sản Trung Cộng. Nếu Tesla bị liên kết với cái chết của cô ấy, đó sẽ là một loại hoạt động gián điệp công nghiệp hoàn hảo."

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT