Hoa Kỳ

Nếu ông Trump thắng cử Tổng thống Hoa Kỳ 2024, ai sẽ làm phó tướng cho ông, đoán chơi!!!

Friday, 01/03/2024 - 11:50:14

Sau ngày bầu cử, sau lúc ông Trump tuyên thệ nhậm chức, thì tối cao pháp viện sẽ xử "Tổng thống không được quyền bải miễn khi làm những việc bất hợp pháp."

Ben Carson
Hình ông Ben Carson (ảnh chụp Facebook)

Chuyện dưới đây là đón mò, nói dóc chơi.

Những người sau đây đang nằm trong danh sách lựa chọn phó tổng thống của ông Trump:

-Vivek Ramaswamy
-Ron DeSantis
-Sarah Sanders
-Ben Carson
-Kristi Noem
-Tim Scott
-Tucker Carlson.

Theo thời thế và tình hình, ông Ben Carson là người được điểm nhiều nhất. Bởi vì so với những người khác, ông là một người trung hậu không tham quyền. Ông là bác sỹ giải phẩu não và có nhiều bằng cấp từ các trường nổi tiếng. Lần trước, khi ứng cử Tổng Thống, mặc dù được phiếu rất cao nhưng thua ông Trump. Ông dẹp chuyện ứng cử và quay qua ủng hộ ngay ông Trump, không giống như bà Nikki hiện nay.Việc tối cao pháp viện kéo dài việc xử ông Trump đến sau ngày bầu cử cũng nằm trong một vở tuồng rất lớn.

Sau ngày bầu cử, sau lúc ông Trump tuyên thệ nhậm chức, thì tối cao pháp viện sẽ xử "Tổng thống không được quyền bải miễn khi làm những việc bất hợp pháp."

Lập tức toà DC appeals sẽ xử chớp nhoáng ông Trump có tội và phải ngồi tù một thời gian.

Sau khi có lệnh tù , ông Trump phải giao quyền lại cho phó tổng thống để vào tù. Khi phó tổng thống Ben Carson nắm tạm quyền tổng thống, ông phó sẽ ra lệnh ân xá cho ông Trump và ông Trump sẽ trở lại nắm quyền tổng thống. Việc này sẽ xẩy ra trên nguyên tắc chỉ trong vòng 30 phút.

Điều này chỉ xẩy ra với một phó Tổng thống trung hậu và không tham quyền. Nếu người này tham quyền thì cũng rất khó.

Khi ông Trump trở lại nắm quyền. Ê ,bộ tư pháp, em coi lập hộ sơ truy tố Obama ra lệnh đặt máy nghe lén ở toà Bạch Ốc. Em coi truy tố việc Clinton dấu hồ sơ mật trong tủ đựng vớ. Xem Biden còn tỉnh hay điên, Nếu điên thì đưa vô nhà thương điên, còn nếu tỉnh thì truy tố về tội dấu hồ sơ mật trong garage.

Nói chung là tối cao pháp viện cũng sẽ cân nhắc kỹ lưởng. Phe dân chủ chỉ nhìn việc trước mắt là muốn hạ bệ ông Trump. Nhưng vô tình họ mở cánh cửa rộng ra cho phe cộng hoà truy tố lại những tổng thống dân chủ trong tương lai.

Do đó tối cao pháp viện sẽ xử ông Trump "được quyền bãi miễn".

Nhưng riêng tôi tôi muốn toà TCPV nói không, để phe dân chủ có cớ buộc tội ông Trump và sau đó có tuồng gây cấn.

Theo FB Lê Hoàng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT