Hoa Kỳ

Phi trường LAX náo loạn vì các tài xế UBER biểu tình đình công đòi quyền lợi

Thursday, 04/05/2023 - 10:53:17

Kinh tế đi xuống, khó khăn khắp nơi, này phi trường LAX vốn lúc nào cũng đông đúc nay lại náo loạn bởi hàng trăm tài xế Uber đình công

Uber

Uber inc cắt / khoá account của nhiều Uber Driver vì họ ko chịu đón khách hay vi nhiều li do khác để chống đối chính sach ăn chia cua Uber! Khó khăn khắp nơi 

Cách đây vài năm, cũng hàng nghìn tài xế hợp tác với Uber, Lyft trên khắp nước Mỹ đã đồng loạt tắt ứng dụng gọi xe trong giờ cao điểm để biểu thị thái độ phản đối về lương và điều kiện làm việc tại các công ty hàng đầu về taxi công nghệ.

Theo Liên minh Công nhân Taxi New York (NYTWA), nhà tổ chức hoạt động trên, ước tính có 10.000 tài xế New York hưởng ứng lời kêu gọi. Riêng tại điểm biểu tình bên ngoài một toà nhà ở quận Queens, nơi có văn phòng của cả Uber và Lyft, khoảng 100 người tham gia biểu tình, cầm biển hiệu “Làm việc chăm chỉ = Trả lương công bằng”.

Một nhóm khác biểu tình bên ngoài trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán New York, nơi Uber đã niêm yết cổ phiếu, nhiều người mang biển viết “Đầu tư vào cuộc sống của tài xế - Chứ không phải cổ phiếu của cổ đông”. Số khác gắn biển biểu tình lên xe và diễu hành qua cầu Brooklyn.

Một số hoạt động tương tự được tổ chức tại nhiều thành phố khác của Mỹ, bao gồm Boston, Chicago, Los Angeles, Minneapolis, Philadelphia, San Diego, San Francisco và Washington. Các hoạt động này cũng lan rộng tới các tài xế Uber tại London (Anh).

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT