Đạo và Đời

Phổ Linh tổ chức ba ngày cầu an cho dịch bệnh Covid sớm tiêu trừ tại Việt Nam

Monday, 26/07/2021 - 07:52:50

Trước tình trạng nguy khốn vì đại dịch tại quê nhà cũng như khắp nơi trên thế giới, Ni Sư Thiền Tuệ đã đi tiên phong trong việc tổ chức ba ngày cầu an cho các bệnh nhân Covid...


Ni Sư Thiền Tuệ, Viện Chủ chùa Phổ Linh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE - Chùa Phổ Linh tọa lạc tại địa chỉ 11612 Dale Street, Garden Grove, CA 92841 do Ni Sư Thích Nữ Thiền Tuệ làm Viện Chủ. Trước tình trạng nguy khốn vì đại dịch tại quê nhà cũng như khắp nơi trên thế giới, Ni Sư Thiền Tuệ đã đi tiên phong trong việc tổ chức ba ngày cầu an cho các bệnh nhân Covid và cầu xin cho dịch bệnh quái ác này sớm bị tiêu trừ để mọi người được trở lại cuộc sống bình thường.

Cơn đại dịch Covid -19 đang gia tăng tại Việt Nam mà theo số liệu được phổ biến, chỉ riêng ngày thứ Sáu, 23 tháng 7, 2021 đã có 8,000 ca nhiễm Covid, nâng tổng số ca nhiễm Covid lên đến 91,000 người, phần lớn tại Saigon.


Chư Ni cùng Phật tử tay cầm nến sáng miệng tụng kinh Chú Đại Bi tối 23 tháng 7, 2021. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Ni Sư Viện Chủ cho Viễn Đông biết nỗi ưu tư và lo lắng của Ni Sư, “Hôm nay là ngày 23 tháng 7, năm 2021, như mọi người đều biết dịch bệnh Covid đã dây dưa gần hai năm nay và hiện tại ở Việt Nam chúng ta đang trong tần số rất cao về bệnh dịch. Mình là những người con xa quê thì với tấm lòng, nhất là vấn đề tâm linh, ai cũng có người thân. Mặc dù mình ở Hoa Kỳ cũng có bệnh dịch, nhưng nhờ có đầy đủ thuốc men và cuộc sống có thể sung túc hơn nên mình cũng xoay sở được nhưng bên quê nhà, nhất là Saigon, Hòn Ngọc Viễn Đông của chúng ta đang phải đối phó với dịch bệnh lây lan nhanh chóng.

“Do đó, hôm nay với nỗi băn khoăn và nỗi ưu tư về quê hương Việt Nam là chiếc nôi mà chúng ta sinh ra, nên Sư Cô phát tâm mời 15 Sư và cũng thông báo cho Phật tử đến chùa Phổ Linh, cùng nhau tụng kinh cầu nguyện trong ba ngày 23, 24, 25 tháng 7, 2021 và hôm nay là ngày đầu tiên. Mỗi người, mỗi tấm lòng đều hướng về bên kia bờ đại dương, mong sao cho đất nước Việt Nam chúng ta dịch bệnh sớm được tiêu trừ, người dân được sống an lành.


Các Phật tử trang nghiêm tụng kinh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

“Đó là tâm nguyện mà chùa Phổ Linh tổ chức khóa tu xuyên suốt ba ngày, mỗi ngày từ lúc 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều chuyên tụng kinh Pháp Hoa, còn 7 giờ là tụng Chú Đại Bi và thắp nến cầu nguyện, không những cho đất nước Việt Nam mà cũng cho Hoa Kỳ và tất cả các nơi trên thế giới đều được an lành.”

Vì chùa Phổ Linh không được rộng rãi lắm nên Ni Sư Viện Chủ chỉ có thể mời một số chư Ni và Phật tử đến tụng kinh cầu nguyện trong ba ngày. Tất cả quý chư ni đều khoác y vàng rực rỡ và ngồi ngay hàng thẳng lối trước bàn thờ Phật, phía sau chư Ni là hàng Phật tử mặc áo dài màu lam. Nghiêm trang quỳ gối, tay cầm nến cháy sáng, miệng tụng kinh cùng các chư Ni. Tiếng tụng kinh thật đều, thật êm dịu hòa quyện trong khói hương lan tỏa nghi ngút khắp chánh điện và tiếng mõ đều đều, nhè nhẹ vang lên, khiến mọi người có mặt chú tâm hướng về Đức Phật đang ngự trên tòa sen nhìn xuống, cầu xin Ngài thương đến các người con dân đất Việt đang lâm bệnh hay đang ngày đêm lo sợ căn bệnh hiểm nghèo đến với mình, không chỉ ở Việt Nam mà ở khắp mọi nơi trên thế giới, cầu xin cho dịch bệnh Covid sớm bị tiêu trừ để mọi người trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.


Chư Ni và Phật tử ngồi tụng kinh Pháp Hoa ngày 25 tháng 7, 2021. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Sau ba ngày chú tâm cầu nguyện, buổi cầu an đã hoàn mãn vào lúc 5 giờ chiều ngày Chủ Nhật 25 tháng 7 với lời cám ơn chân thành của Ni Sư Thiền Tuệ thay mặt toàn thể đạo tràng chùa Phổ Linh.

Chùa Phổ Linh là ngôi chùa nhỏ và Ni Sư Thiền Tuệ Viện Chủ cũng là vị sư nữ có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng Ni Sư và chùa Phổ Linh đã làm rất nhiều việc to lớn về bác ái xã hội. Trước nạn dịch Covid vào tháng 3 năm 2020, thỉnh thoảng Ni Sư lại đem quà về Việt Nam phân phát cho những gia đình gặp khó khăn ở nhiều nơi trên quê hương.


Mảnh vườn trước chùa Phổ Linh với những hình tượng đẹp mắt. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Tại miền Nam California, trong một vài lần Đại lễ Phật Đản do Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hoa Kỳ tổ chức tại Mile Square Park, chùa Phổ Linh đã cúng dường hàng chục ngàn phần cơm chay cho thiện nam tín nữ đến tham dự, và thức ăn chay của chùa Phổ Linh luôn được khen là rất ngon.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT