Du Lịch

Mùa Hè dạo phố Seattle

Khanh Vy/Viễn Đông Thursday, 26/07/2012 - 09:22:40

Phía trên rất nhiều những quầy hàng treo toàn ớt, hành, tỏi đủ màu sắc trông rất đẹp. Tại đây cũng có nhiều những ban nhạc. Họ đàn hát, nhảy múa để được cho tiền.

Khanh Vy/Viễn Đông

Public Market là một ngôi chợ cổ nằm cặp hải cảng ở trung tâm thành phố Seattle, tiểu bang Washington. Lúc nào nơi đây cũng đông đúc nhộn nhịp, nhất là vào mùa Hè, khi du khách từ khắp nơi đổ về đây thật nhiều, hòa với dòng người thành phố. Nơi đây có 6 tháng bị mưa và tuyết bao phủ. Thành phố làm ăn thịnh vượng chỉ có 6 tháng mùa Hè thôi. Có những khu chợ bán dọc theo các con đường, giống như những khu chợ trời. Thực tế, giá cả không bình dân đâu nhé! Vì là trung tâm du lịch mà.


Chợ thủy sản - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Ngay khu vực chợ cá, du khách có thể đứng xem vô số những loài hải sản tươi sống mới bắt được từ vùng biển Alaska. Kệ nào cũng đầy ắp cá tôm, cua, mực, sò, ốc. Tại đây những người chuyên nghiệp không chuyển cá từng thùng, hay từ tàu nhỏ lên sạp. Họ ném, chụp với những màn hò hét vui nhộn cố ý cho du khách xem. Có những quầy bán hải sản nóng hổi cho du khách ăn tại chỗ. Có những tầng hầm sản xuất và bán những loại bia cho du khách thử với rất nhiều nồng độ, màu sắc khác nhau. Phía trên rất nhiều những quầy hàng treo toàn ớt, hành, tỏi đủ màu sắc trông rất đẹp. Tại đây cũng có nhiều những ban nhạc. Họ đàn hát, nhảy múa để được cho tiền.


Núi tuyết quanh năm ở Seattle - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Public Market có một con heo đồng ngộ nghĩnh. Con heo nặng 250kg, đứng ngay cửa chợ đón nhận những đồng tiền xu của du khách khắp thế giới. Bảng đồng ghi “Public Market Piggy Bank”. Con heo tên Rachel, do nghệ sĩ điêu khắc địa phương Georgia Gerber thiết kế, đặt tại Public Market từ năm 1986. Rachelđã được giải thưởng điêu khắc tại Seattle. Mỗi năm người ta “mổ heo” được khoảng 9.000 Mỹ kim. Mục đích của Piggy Bank gây quỹ trợ giúp những chương trình xã hội. Có lẽ đây là công trình thiết thực nhất ở Public Market của Seattle, chứ không chỉ là một công trình tô điểm tôi thường thấy ở những nơi khác như con bò Phố Wall chẳng hạn.
Còn “Space Needle” là cái tháp cao 160 mét, biểu tượng của thành phố Seattle. Gần đó là một bảo tàng viện rất lớn.


Cầu vượt hồ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Còn trên phố thì xe “Ride the Duck” chạy ngược chạy xuôi chở du khách từ trên bộ rồi thẳng xuống nước và biến thành thuyền. Dịch vụ này gây sự thích thú, thu hút rất nhiều người.
Đến thăm trung tâm thành phố Seattle vào mùa Hè, du khách sẽ thấy rất nhiều người ùa ra biển, ra hồ và các công viên để tắm nắng và chơi các môn thể thao dưới nước. Seattle cũng là vương quốc của những cánh đồng hoa Tulip không thua kém hoa ở Hà Lan.


Xe chạy trên lộ rồi xuống nước - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Tháp biểu tượng ở Seattle - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Du khách ở chợ nông sản - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Ớt, tỏi, hành… treo đầy màu sắc - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Xem bói ngoài phố - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Xiếc trên phố - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Thác nước trên phố - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cầu treo nối đảo ở Seattle - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT