Du Lịch

Mùa xuân xem hoa tulip ở Washington

Thursday, 13/01/2011 - 10:08:40

Có lẽ nói đến hoa tulip, người ta thường nghĩ đến Hòa Lan, xứ sở của muôn loài hoa. Nhưng đặc biệt ở Seattle, tiểu bang Washington, có những cánh ...

Khanh Vy/Viễn Đông

tulip2.jpg

Tulip Yellow Emperor – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Có lẽ nói đến hoa tulip, người ta thường nghĩ đến Hòa Lan, xứ sở của muôn loài hoa. Nhưng đặc biệt ở Seattle, tiểu bang Washington, có những cánh đồng hoa tulip đủ màu sắc, hình dáng, không những thu hút ong bướm, chim nuông tụ về, mà rất nhiều du khách đến đây để chiêm ngưỡng loài hoa quý phái.
Mùa xuân ở Seattle là thời gian duy nhất trong năm có nắng ấm. Còn lại các mùa thu và mùa đông thì mưa lạnh và tuyết rơi khắp nơi. Hoa tulip rất thích trời nắng ấm, và chỉ khi nào nắng ấm thì chúng mới đua nhau nở hoa. Những cánh đồng hoa tulip đã biến Seattle thành nơi du lịch hấp dẫn của nước Mỹ. Không những du khách ở các tiểu bang khác đến mà ngay những du khách trên thế giới cũng đến đây.
Những vườn hoa tulip ở Washington mang tầm vóc quốc tế nằm cách trung tâm thành phố Seattle khoảng 2 giờ lái xe. Vào mùa hoa tulip, tại vương quốc hoa tulip của châu Mỹ, còn có lễ hội Tulip Festival thường niên tổ chức ở Skagit Valley. Còn ở International Tulip Peace Garden ở Tulip Town trưng bày nhiều giống hoa tulip thuộc loại bậc nhất thế giới. Về chủng loại và số lượng, hoa tulip ở đây được đánh giá là nhiều hơn cả ở Vương quốc Tulip Hòa Lan. Có đến hàng trăm loại tulip khác nhau, kể cả một số giống mới như Jan Van Nes, King of Reds, Red Wing, Rosie Pink, Dog Tooth Violet, Sebastian… với màu sắc, hoa văn tuyệt đẹp.
Nhiều cặp tình nhân đến những vườn hoa tulip tổ chức đám cưới và đi chụp ảnh ngoại cảnh. Người già, trẻ em đều thích dạo chơi trên những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn. Có nơi, hoa tulip được trồng trên một diện tích rộng lớn và tạo đường nét thành lá quốc kỳ Mỹ. Từ trên máy bay hay khinh khí cầu, du khách sẽ chụp được những bức ảnh lá cờ Hoa Kỳ bằng hoa tulip rộng lớn, có thể nói là lớn nhất trên thế giới.


tulip3.jpg

Du khách thăm vườn hoa tulip – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip4.jpg

Cánh đồng hoa Tulip Tête-à-Tête – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip5.jpg

Bé thích hoa tulip – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip6.jpg

Đường nét hoa tulip Lavender Jewel – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip7.jpg

Một loại hoa tulip mới lai giống – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip8.jpg

Muôn sắc – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip9.jpg

Thẳng lối tulip Big Smile – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

tulip10.jpg

Đôi uyên ương chụp ảnh cưới ở cánh đồng tulip – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông
 


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT