Hôn Nhân, Cuộc Sống

Phải bỏ quê lên trông cháu mà tháng nào con dâu cũng kêu hết nhiều tiền chợ là sao

Sunday, 24/09/2023 - 08:20:56

Thương con, thương cháu, tôi bỏ nhà bỏ cửa, bỏ chồng ở quê lên thành phố chăm cháu nội. Thế nhưng thái độ của con dâu khiến tôi rất buồn.

Dâu

Tôi 56 tuổi, là giáo viên đã về hưu. Hai vợ chồng tôi ở quê, nhà cao cửa rộng, có lương hưu nên cuộc sống vui vẻ, tự chủ, không phụ thuộc vào ai.Tôi có 2 người con, 1 trai, 1 gái đều đã trưởng thành, có gia đình riêng, sống ở trên thành phố.

Con dâu tôi mới sinh con, nghỉ thai sản hết 6 tháng con phải đi làm nên nhờ tôi lên trông cháu. Bản thân tôi không muốn đi vì còn chồng, còn nhà cửa, vườn tược, chẳng đâu bằng nhà mình. Nhưng vì con vì cháu nên tôi đồng ý.

Hàng ngày, tôi giúp con dâu việc chợ búa, cơm nước, trông cháu. Mỗi đợt con dâu đưa cho tôi 4-5 triệu đồng chi tiêu mua bán. Khi nào hết tôi bảo thì con đưa thêm.

Con dâu đưa 4-5 triệu đồng tôi thường tiêu hết trong khoảng hơn 20 ngày, số tiền này chỉ chi cho ăn uống và mua đồ dùng gia đình như: Dầu ăn, mắm, muối, xà phòng,... Tôi cũng cố gắng căn cơ để tiết kiệm cho các con đồng nào hay đồng ấy. Nhưng có thể do tôi ở quê mới lên, chưa thạo việc mua bán trên thành phố nên bị mua đắt.

Thế nhưng đưa tiền được 3-4 đợt như thế thì con dâu tôi bắt đầu kêu ca. Con không kêu với tôi mà chỉ nói đổng: “Tiền chợ hết nhiều thế nhỉ? Tiền làm không xuể. Tiêu thế này chẳng để ra được gì”; “Gạo, dầu ăn nhanh hết thế nhỉ?”...

Những câu nói của con dâu làm tôi chạnh lòng vô cùng. Đã mấy lần tôi định bỏ về quê, nhưng nghĩ cháu còn bé mà phải đi gửi trẻ thì tội nghiệp quá nên đành nhẫn nhịn.

Chuyện không chỉ có vậy, dạo gần đây con dâu con nghĩ tôi dấm dúi cho con gái. Nhà con gái tôi cũng ở cùng chung cư với con trai tôi nhưng khác tầng, có lần, tôi nghe con dâu nói với con trai: “Chắc mẹ hay mua thức ăn cho cả nhà cô Loan hay sao mà tiền chợ em đưa mẹ nhanh hết thế”.

Tôi vừa bực mình, vừa buồn. Đúng là thỉnh thoảng tiện thì tôi nấu cho con gái bát canh chứ chẳng bao giờ dấm dúi gì cho nó. Nhưng tôi biết, tôi có nói thì con dâu cũng không tin. Mà mỗi lần tôi nói thì con dâu lại quay ra giận dỗi chồng làm không khí gia đình căng thẳng.

Tôi cảm thấy quá mệt mỏi, tự nhiên lại phải nhìn sắc mặt con dâu mà sống nên quyết định về quê, để các con tự sắp xếp lo liệu cuộc sống. Tuy nhiên đang định về thì con dâu lại phát hiện có bầu 9 tuần nhưng thai ngừng phát triển, phải hút thai nên tôi ở lại chăm sóc cho con thêm ít hôm đến khi bình phục thì tôi về.

Tôi sẽ hỗ trợ các con chút ít về kinh tế để thuê giúp việc trông cháu chứ tôi không ở chung với chúng được. Còn vấn đề con dâu tôi bị thai ngừng phát triển nữa, tôi lo quá, không biết bị như thế có ảnh hưởng gì không?

Theo PhuNuSo

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT